Việt Nam tham dự hội chợ từ thiện quốc tế tại Indonesia
Hội chợ từ thiện thường niên lần thứ 54 của Câu lạc bộ Phụ nữ quốc tế (WIC) Jakarta khai mạc ngày 8/11, là một trong những sự kiện từ thiện lâu đời và nổi bật nhất diễn ra tại thủ đô Jakarta của Indonesia.
Gian hàng của Việt Nam tại Hội chợ từ thiện WIC.
TạiJakarta, Hội chợ từ thiện của WIC năm nay có sự tham gia của 40 đại sứ quán, hơn 300 nhà cung cấp địa phương với các gian hàng thực phẩm và đồ uống trưng bày các sản phẩm độc đáo từ các quốc gia tham dự. Tham dự lễ khai mạc hội chợ còn có phu nhân các quan chức chính phủ Indonesia, giới ngoại giao đoàn và các nhà tài trợ.
Gian hàng của một số doanh nghiệp Việt Nam tại Indonesia bày bán các loại sản phẩm được bạn bè quốc tế ưa chuộng như đồ thủ công mỹ nghệ, các món đồ lưu niệm, tranh sơn mài, đồ trang sức, gốm sứ, cà phê và đặc biệt là món bánh mì, nem rán.
Phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ từ thiện ngày 8/11, Phu nhân Tổng thống Indonesia Irina Joko Widodo cho rằng, đây là sự kiện đặc biệt, thể hiện sự đa dạng phong phú của các nền văn hóa và tinh thần quảng đại gắn kết tất cả người dân trên thế giới cũng như trong khu vực. Hội chợ cũng góp phần hỗ trợ cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn ở Jakarta.
Trong khi đó, Chủ tịch WIC, Tiến sĩ Nina Handoko cho biết, Hội chợ WIC lầm này được tổ chức với quy mô lớn như trước đại dịch. Hội chợ từ thiện này không chỉ nêu bật sự đa dạng văn hóa thông qua sự tham gia của các đại sứ quán mà còn là nền tảng mạnh mẽ tạo ra sự khác biệt tích cực cho các tổ chức xã hội và sinh viên nhận học bổng mà WIC thường xuyên hỗ trợ.
Theo Ban tổ chức, mục tiêu chính của Hội chợ từ thiện hằng năm là gây quỹ cho các hoạt động học bổng và phúc lợi xã hội của WIC, mang lại lợi ích cho sinh viên đại học, phụ nữ và trẻ em kém may mắn ở khu vực Jakarta. Với số tiền thu được từ sự kiện này, WIC đặt mục tiêu tạo ra tác động có ý nghĩa và lâu dài đến cuộc sống của những người gặp khó khăn, giúp họ đạt được ước mơ và có cuộc sống tốt đẹp hơn.
Cũng như các năm trước, Hội chợ kéo dài hai ngày (8-9/11) thu hút đông đảo khách tham quan với các sản phẩm đặc sắc của nhiều quốc gia trên thế giới như các sản phẩm lụa truyền thống của Thái Lan, các thực phẩm nổi tiếng của Thụy Sĩ và Áo, hương truyền thống từ Nigeria, quần áo batik và ngọc trai của Indonesia, các sản phẩm thủy tinh nổi tiếng từ Séc, các loại kẹo từ Hà Lan, Đức, nhụy hoa nghệ tây từ Iran…
Được thành lập vào năm 1950, WIC là tổ chức xã hội phi lợi nhuận, trong đó 40% thành viên là người nước ngoài. Với phương châm “Hữu nghị thông qua hiểu biết”, WIC chủ yếu tập trung vào các hoạt động từ thiện xã hội. Ngoài cấp học bổng cho sinh viên, WIC đang tài trợ thường xuyên cho nhiều tổ chức xã hội địa phương gồm các trung tâm chăm sóc người già, trại trẻ mồ côi, trường học dành cho trẻ em khuyết tật và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
@Tiêu dùng TUD Việt Nam
@HTX Ea Rốk