Chợ phiên OCOP – Lâm Đồng: Nâng cao năng lực số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Từ ngày 3-5/8/2023, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng hợp tác cùng Hiệp hội Thương mại điện tử và TikTok, nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới, cùng MCN DC Media tổ chức chương trình “Chợ Phiên OCOP – Nông Sản Trong Mây”, nhằm xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương.
Chương trình đánh dấu giai đoạn bản lề cho ngành thương mại điện tử của tỉnh Lâm Đồng, trở thành bệ phóng giúp nông sản địa phương vươn đến tỉnh thành trên khắp cả nước, vươn tới thị trường quốc tế. Chuyển đổi số tác động tích cực đến mức tiêu thụ sản phẩm OCOP cả nước; từ đó, tạo động lực cho các chủ thể mở rộng quy mô sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm. Một khi dây chuyền sản xuất đã đáp ứng nhu cầu về lượng lẫn chất, các hộ doanh nghiệp sẽ nhanh chóng gia tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường, tăng trưởng doanh thu và cải thiện đời sống cho bà con nông thôn.
Với lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng đặc biệt, tạo ra nhiều loại nông sản đặc sản như rau củ quả, hoa cao cấp, cà phê Arabica chất lượng cao, chương trình “Chợ Phiên OCOP – Nông Sản Trong Mây” đã tập trung trau dồi kiến thức kinh doanh trên nền tảng số, tư vấn và giải quyết vướng mắc của các doanh nghiệp trong quá trình thiết lập, vận hành kênh bán hàng trên nền tảng TikTok Shop.
Nổi bật nhất, buổi livestream của chương trình đã thu hút hơn 20 triệu lượt tiếp cận, trên 535.000 lượt click vào xem phiên live, minh chứng cho sức hút của các sản phẩm đặc trưng của địa phương, đến từ 13 chủ thể tiêu biểu gồm có Nông sản Langbiang, Dalahuf, Cà phê nguyên chất Thái Châu, Hoa Linh Coffee, Cà phê rang xay Phu Đoan, Hoàng Anh Macca, ENNY, Tinh Dầu Kava Việt Nam, Berryland Việt Nam, Sống Lành, ICHIFOODS, Trà Ngọc Duy, Seed Coffee với gần 50 sản phẩm nông đặc sản các loại.
Theo thống kê, tỉnh Lâm Đồng hiện có khoảng 215 sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 sao, 4 sao và 5 sao. Từ nay đến cuối năm 2023, tỉnh đặt mục tiêu phát triển ít nhất 240 sản phẩm OCOP, trong đó, gồm 228 sản phẩm OCOP cấp tỉnh, 12 sản phẩm OCOP cấp quốc gia. Trước sự phát triển tích cực, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng cũng kết hợp với Agritrade và TikTok thí điểm số hóa các làng nghề, sản phẩm truyền thống trên nhằm thúc đẩy việc quảng bá và kinh doanh nông sản tại địa phương, góp phần quảng bá về văn hóa truyền thống, lịch sử của quê hương mình tới mọi miền Tổ quốc.
@Tiêu dùng TUD Việt Nam
@HTX Ea Rốk
@Nguồn TTXVN