TP Hồ Chí Minh: Chợ Bến Thành được thí điểm bán hàng qua mạng xã hội
Lần đầu tiên một chợ truyền thống tại TP Hồ Chí Minh thí điểm kinh doanh và quảng bá sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội.
Thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP Hồ Chí Minh 2023 – Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành trong ngày 11/12.
Ngày 11/12, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh, Viện Nghiên cứu phát triển TP Hồ Chí Minh và UBND Quận 1 tổ chức “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 – Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành” (Ho Chi Minh City Shoppertainment 2023 – Ben Thanh Heritage Market) để kích cầu tiêu dùng mua sắm tại chợ truyền thống trên nền tảng mạng xã hội.
Ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh cho biết, đây là lần đầu tiên TP Hồ Chí Minh tổ chức hoạt động kết nối, quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội.
Sự kiện này không chỉ minh chứng cho sức hút, sức mạnh riêng có và tầm ảnh hưởng của Thành phố trong lĩnh vực thương mại điện tử, mà còn là nơi hội tụ của những mô hình đổi mới và sáng tạo trong ngành du lịch.
Qua sự kiện, ban tổ chức muốn mở ra cánh cửa mới cho chợ truyền thống trong việc đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử trên nền tảng xã hội, đặc biệt là mua bán hàng qua các buổi livestream.
Theo ông Nguyễn Ngọc Hồi, chương trình diễn ra trong 6 ngày (từ 11 đến 16/12) sẽ giúp các tiểu thương tiếp cận mô hình kinh doanh mới trên nền tảng TikTok Việt Nam. Các hoạt động chính tập trung trong hai ngày 15 – 16/12 tại trung tâm chợ Bến Thành với các chương trình livestream mua, bán sôi động từ các nhân vật nổi tiếng, các TikToker…
@Tiêu dùng TUD Việt Nam
@HTX Ea Rốk