Doanh nghiệp du lịch ‘bội thu’ trong 3 ngày tham gia Hội chợ ITE HCMC 2023
Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, trong 3 ngày (7 – 9/9) diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2023) đã ghi nhận trên 25.000 lượt khách tham quan, nhiều điểm đến xúc tiến thành công khi có 9.000 cuộc hẹn thương mại giữa người mua và các đơn vị triển lãm.
Hội chợ ITE HCMC 2023 đã thu hút người mua quốc tế từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ – là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam.
Theo đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong ngày cuối cùng của ITE HCMC 2023, “Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng” đã ghi nhận lượng khách tham quan khá đông. Để kích cầu mua sắm du lịch, các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ, hàng không… đã áp dụng giảm giá sâu đến 50%, mang tới cho du khách nhiều cơ hội mua tour, đặt dịch vụ với mức giá ưu đãi nhất.
Đại diện các doanh nghiệp tham gia ITE HCMC 2023 cũng cho biết, năm nay, hội chợ diễn ra vào thời gian cao điểm du lịch mùa Thu, nên đông đảo khách hàng đã mua tour. So với năm ngoái, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã bội thu.
Hội chợ ghi nhận hơn 25.000 lượt khách tham quan và tìm hiểu mua tour du lịch.
Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị – Công nghệ thông tin BenThanh Tourist cho biết, lượng khách tham quan ITE HCMC 2023 tăng nhẹ so với kỳ hội chợ năm trước, nhưng tăng nhiều về chất lượng. Sức mua cũng tăng cao vượt mong đợi của công ty.
Khách mạnh tay chi cho các chương trình tour có giá trị cao, với giá trị tour thấp nhất là 6,99 triệu đồng (tour Thái Lan) và cao nhất 79,99 triệu đồng (tour châu Âu). Đa số khách hàng đặt tour theo nhóm gia đình từ 2 – 6 người, nhờ đó doanh thu của công ty khá tốt. Tổng doanh thu của BenThanh Tourist đã tăng gần gấp 4 lần so các với kỳ hội chợ trước.
Đa số du khách chọn mua tour du lịch mùa Thu đi miền Bắc và các nước ở khu vực Bắc Á.
“Tại ITE HCMC năm nay, tour du lịch nước ngoài vẫn chiếm thế chủ đạo và được du khách chọn mua nhiều. Trong đó, khu vực Bắc Á, với các điểm đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Đài Loan được khách chọn mua nhiều nhất. Khách có xu hướng chọn các tour khu vực Bắc Á có lịch khởi hành vào tháng 10 và tháng 11 để có thể tận hưởng được vẻ đẹp của lá đỏ mùa Thu rất đặc trưng của các điểm đến này”, bà Trần Phương Linh cho biết.
Diễn ra vào ngày cuối cùng của hội chợ, “Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng” ghi nhận lượt khách tham quan tăng gấp 2 – 3 lần so với ngày đầu mở cửa.
Tương tự, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị – Công ty Du lịch Vietravel cho biết, sau 3 ngày triển khai gian hàng tại ITE HCMC 2023, Vietravel đã đạt được những kết quả vượt mong đợi. Cụ thể, Vietravel đã thu hút khoảng 2.140 lượt khách ghé thăm, đồng thời đơn vị tổ chức gần 160 buổi gặp với các đối tác và người mua nước ngoài tại gian hàng. Đối với tour trong nước, khách hàng ưu tiên lựa chọn các tour du lịch miền Bắc, bởi đây là thời điểm lý tưởng để ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang chuyển sang sắc vàng óng ánh. Bên cạnh đó, với thời tiết mát mẻ, hành trình chu du miền Bắc gồm 1 – 2 ngày du lịch và tận hưởng tiết trời mùa thu Hà Nội cũng đã thu hút nhiều khách hàng lựa chọn.
“Đối với tour nước ngoài, các tour du lịch ngắm lá vàng, lá đỏ mùa Thu đang được các khách hàng đặc biệt quan tâm. Chính vì thế, những hành trình du lịch trong dịp thu năm nay ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, châu Âu, châu Mỹ… được rất đông khách hàng quan tâm, tìm hiểu và đặt tour mua”, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh cho biết.
Trong khi đó, đại diện Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết, ITE HCMC 2023 là cơ hội tốt để đơn vị tìm kiếm thị trường mới, thiết lập quan hệ và nắm bắt các xu hướng du lịch của các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. So với năm ngoái, doanh thu của gian hàng tăng cao, nhờ chính sách ưu đãi khuyến mãi được áp dụng nhiều nên thu hút du khách quan tâm.
“Tín hiệu tích cực là lượng khách du lịch mùa Thu năm nay vẫn khá nhộn nhịp. Một số du khách lười đến với các hội chợ để săn tour giảm giá cũng ưu tiên chọn mua qua kênh online và thanh toán không tiền mặt. Nắm bắt xu hướng này, công ty cũng đã có nhiều thay đổi chính sách thích ứng với xu hướng tiêu dùng là vừa bán tour trực tiếp và bán tour trực tuyến”, vị đại diện Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết.
ITE HCMC 2023 là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, đơn vị tìm kiếm thị trường mới, thiết lập quan hệ và nắm bắt các xu hướng du lịch của các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.
Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, ITE HCMC 2023 đã chứng minh được nỗ lực mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch. TP Hồ Chí Minh cũng khẳng định được vai trò cửa ngõ giao thương của mình – điểm kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, các nước hạ nguồn sông Mekong với doanh nghiệp các thị trường truyền thống, tiềm năng trong khu vực và thế giới.
Trong khuôn khổ sự kiện cũng đã diễn ra 14 diễn đàn và hội thảo chuyên đề về những vấn đề xã hội, thế giới quan tâm như: diễn đàn du lịch cấp cao “Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch”, hội thảo ngành du lịch và khách sạn – ngành nghỉ dưỡng Việt Nam, hội thảo chuyên đề “Chiến lược tiếp thị và truyền thông để thu hút khách quốc tế”, hội thảo “Du lịch trị liệu: Xu hướng trên thế giới và Việt Nam” của Tạp chí Du lịch TP Hồ Chí Minh…
@Tiêu dùng TUD Việt Nam
@HTX Ea Rốk